Home » » Kem chống nắng chất lượng-bảo vệ làn da của bạn

Kem chống nắng chất lượng-bảo vệ làn da của bạn

Written By Unknown on Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016 | 22:01

Có được một làn da đẹp không tì vết là ước muốn cảu rất nhiều chị em phụ nữ, nhưng điều này rất khó, phải nói là cực kỳ khó, bởi vì làn da của phụ nữ lão hóa theo thời gian. Nếu chị em không biết chăm sóc da đúng cách thì sẽ làm làn da mau lão hóa hơn.
Sản phẩm chống nắng của mỹ phẩm Skinfood tại tphcm sẽ mang lại cho bạn một làn da không sạm nắng khi đi ngoài nắng.
Những loại kem chống nắng trên thị trường.
Nhìn chung, kem chống nắng của mỹ phẩm Skinfood hiện tại có thể chia làm hai dạng cơ bản là: kem chống nắng vật lý (Sunblock) và Sunscreen.

Sunblock: bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB bằng cơ chế phản xạ, khuếch tán, giống như một bức tường ngăn tia UV tác động đến da. Sunblock ít hóa chất hơn, bảo vệ lâu hơn nhưng trông thấy rõ lúc thoa lên da.
Sunscreen: hoạt động như một màng lọc, hấp thu các tia UVB, UVA. Thời gian chống nắng ngắn hơn (khoảng 2-3 giờ) nhưng kết hợp với màu da, dễ trang điểm hơn.
Những loại kem chống nắng mang chiết xuất từ thiên nhiên như chiết xuất cà chua, kiwi vàng, bông cải ... với tác dụng chống nắng nhờ khả năng kháng tia cực tím tự nhiên của chúng, đồng thời giúp làm cho trắng da, phục hồi da bị xạm đen hiệu quả nên ngày càng được sử dụng rộng rãi.
Chỉ số SPF trong kem chống nắng mỹ phẩm Skinfood là gì?
SPF chỉ  số khả năng chống UVB. Về cơ bản, SPF càng cao thì da càng được bảo vệ khỏi tia UVB, cũng như thời gian được bảo vệ lâu hơn (mà chẳng hề bôi kem lại).
Để biết kem chống nắng hiệu quả trong bao lâu, bạn lấy chỉ số SPF nhân với 10.
Ví dụ: SPF 15 sở hữu nghĩa 15 x 10 = 150 phút (là thời gian kem chống nắng với thể bảo vệ cho da).
Chỉ số PA là gì?
Chỉ số PA (protection factor of UVA - khả năng lọc tia UVA). Dấu + phía sau chữ PA là thước đo thời gian hiệu quả chống nắng. PA+ tức là làn da sẽ được bảo vệ trong khoảng 4h, PA++ trong 8h và PA+++ là loại kem chống nắng cực mạnh, có thể bảo vệ trong 12h.
Có thể  dùng kem chống nắng toàn thân để thoa lên mặt được không?
Thông thường trên những lọ kem chống nắng đều ghi là “có thể thoa lên mặt và các vùng da tiếp xúc với ánh nắng”. Nhưng như bạn đã biết vùng da mặt chúng ta thường mỏng và dễ bị kích ứng, bởi thế phải dùng chiếc chống nắng dành riêng cho mặt do chúng có thêm tinh chất dưỡng da, chỉ số SPF phải chăng nhất là khoảng 20-40. Còn SPF cao hơn 40 thì phải phục vụ các vùng da khác trên cơ thể. Giả dụ dùng sai chỉ số có thể gây kích ứng và dễ nổi mụn. Liều lượng ưa thích nhất để thoa cho toàn bộ mặt là khoảng 2,5g
Có những dòng da khác nhau thì bắt buộc chọn kem chống nắng thế nào?
Ví như bạn với làn da nhạy cảm và dễ nổi mụn thì bắt buộc chú ý kĩ hơn về vấn đề này.
- Đối với da nhạy cảm, dễ dị ứng thì buộc phải mua kem chống nắng không chứa đựng acid paraaminobenzoic (PABA), mà có cất các thành phần như titanium dioxide và zinc oxide. Hãy thử sản phẩm trên cổ tay trước khi chọn.

- Trường hợp có làn da dễ bị nổi mụn hoặc da khô thì cần tiêu dùng dạng phun sương hay dạng xịt, vì loại này dịu nhẹ và thông thoáng lỗ chân lông, giúp da không bị tắc nghẽn bởi bụi bặm và mồ hôi.
- Da nhờn thì bạn lựa chọn sản phẩm sở hữu ghi 'oil-free' hoặc 'non-comedogenic' (không gây mụn).
- Ngoài ra, tùy theo sắc tố da mà bạn tiêu dùng chỉ số SPF cho thích hợp. Làn da càng sáng màu, càng dễ bắt nắng bắt buộc sắm mẫu chỉ số cao hơn da sậm màu.
My pham Skinfood là nơi mang lại uy tín cho phái nữ.

SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Hỗ Trợ Trực Tuyến